ว่าด้วยเรื่องของดินสอ กด....กด.....และก็กด



ตอนเด็กๆก็เคยใช้ดินสอไม้เหมือนกันใช่มั๊ยล่ะ? ไปโรงเรียน กลับบ้านมาต้องเหลาทุกวัน บางวันลืมเหลา เหลือแต่ดินสอทู่ๆ ต้องไปขอยืมเพื่อนนั่งข้างๆ แหน่ะ... เป็นเหมือนกันหล่ะสิ ทำเป็นแอบยิ้ม!

พอเริ่มโตหน่อยก็ โอ๊ย ดินสอต่อไส้ ถัดมาก็ดินสอกด ฮิตสุดๆ (อุ๊ยรู้อายุหมดเลยอ่ะ เขิล)เมื่อก่อน มันก็แค่ดินสอกด ไม่ต้องเหลา สบายแฮ ลายน่ารักๆมาเต็มอ่ะ มีเป็นกำๆ งงตัวเองเหมือนกัน เขียนทีละแท่ง มีทำไมเยอะแยะก็ไม่รู้เนอะ555 ทำอย่างกับว่ามันเจ๊งง่ายงั้นแหละ

เข้าเรื่องดีกว่า วันนี้จะมาแชร์ว่า เดี๋ยวนี้ดินสอกดเค้าก็มีวิวัฒนาการใหม่ๆนะเออ ไม่ใช่แค่กดให้ไส้ไหลออกมาเหมือนเดิมนาจา

 KURU TOGA จาก UNI


เริ่มจากอันแรก KURU TOGA จาก UNI จริงๆแล้วก็ไม่ใช่ของใหม่แหละ มีมาหลายปีแล้ว จุดเด่นเลยคือ มีกลไกเหลาไส้ในตัว เคยมั๊ย ใช้ดินสอกดก็จริง แต่ต้องคอยหมุนๆหาด้านที่มันแหลมอะ นี่เลย ตอบโจทย์มากๆ ไม่ต้องหมุนๆหา เขียนไปเลย ดินสอจัดการเหลาให้เรียบร้อย ทีนี้พอไส้แหลม มันก็จะไม่หักเหมือนดินสอกดทั่วๆไป เขียนลื่นปรื๊ดๆ


เจ้าKURU TOGAนี่มีหลายเวอร์ชั่น แบบที่เอามาให้ดูนี่เป็นแบบพลาสติกสีพื้นธรรมดาๆ เบสิกสุดๆ เบา สบาย พกง่าย แต่คนชอบมุ้งมิ้งก็มีแบบลายการ์ตูนนะ จะดิสนีย์ ซานริโอ้ แล้วแต่เลย หรือผู้ใหญ่หน่อยจะให้ใช้พลาสติกแอบดูป๊องแป๊งนิดๆก็นะ ไม่ดีๆ ก็มีรุ่นที่เป็นโลหะหนักๆหน่อยก็มีเหมือนกัน เรียกได้ว่า ให้เลือกตามแต่ใจอยากเลยล่ะ

Delguard จาก Zebra


อันที่สอง Delguard จาก Zebra อันนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิดน่าจะมาทีหลัง KURU TOGA ออกมาไม่นานนัก จุดเด่นคือ มีกลไลสปริง ช่วยรองรับแรงกดหนักๆพูดง่ายๆก็คือ กดไปเหอะ ไส้ไม่หัก จะกดแค่ไหน มุมไหน ไส้ก็จะไม่หัก(เว้นแต่กดไส้ออกมายาวๆแล้วกดนะ อันนั้นก็หักสิจ๊ะ) ไม่ตันด้วย อีกอย่างนึงของคือไส้จะไหลออกมาเองนะ คือ กลไลของดินสออีกนั่นแหละจะวัดจากแรงกด ถ้าเรากดแรงๆ ไส้ก็จะไหลออกมาเองด้วย




เหมาะสำหรับคนเขียนกดมากๆ ตัวด้ามดินสอ แม้จะเป็นพลาสติก แต่ว่าก็ให้ความรู้สึกแข็งแรง ทนทานอยู่นะ มีทั้งแบบเรียบสีพื้น และการ์ตูนต่างๆ ตะมุตะมิสุดๆอะ อย่างอันนี้เป็นrilakkuma กับsumikkogurashi ของSan-X  แล้วก็ยังมีตัวอื่นๆอีกมากมายให้เลือกจนพอใจเลยแหละ

MONO GRAPH จาก MONO


อันสุดท้าย MONO GRAPH จาก MONO ตัวนี้ก็ออกมาซักพักใหญ่ๆแล้ว ตัวแท่งดินสอน้ำหนักถือว่ากำลังดีเลย ไม่เบาหวิว แต่ก็ไม่หนักเว่อร์ ดีไซน์ดูดีมีชาติตระกูล แต่ถ้าพูดถึงเรื่องกลไกอาจจะสู้สองอันแรกไม่ได้ ไส้แบบเขย่าๆมันก็มีมานานแล้วแหละ

รุ่นนี้ได้ทั้งเขย่าและกด จะบอกว่าไม่มีอะไรใหม่ล่ะสิ คือ มันก็ไม่ได้มีเทคโนโลยีใหม่อู้หูวววขนาดนั้น แต่...มันมียางลบด้วย อย่าเพิ่งเถียงว่าแบบอื่นก็มีนะ เพราะรุ่นนี้เป็นยางลบmonoแบบยาว ที่ใช้ลบได้สะอาดเอื่ยมอ่องไม่ใช่ยางลบกากๆที่ชอบอยู่ตามก้นดินสอ นี่แหละใช่เลย! พก1ได้ถึง2 จะลบก็หมุนๆที่ก้น ลบเสร็จก็หมุนๆเก็บ ไส้เติมก็ซื้อของmonoนั่นแหละ(แต่อาจจะแพงหน่อย)


อ่อ อีกจุดเล็กๆน้อยๆก็คือ มีที่ล็อกไม่ให้ไส้ไหลออกมาได้ เวลาพกไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องกลัวไส้ออกมาเลอะเทอะ

ดินสอกดสามแบบสามสไตล์ มีข้อดีต่างกันไปเนอะ ต้องเลือกตามการใช้งานแล้วล่ะ นี่ก็รออยู่นะ ว่าเมื่อไหร่จะมีใครเอาข้อดีมารวมกันทั้งหมด รวมร่างกันไปเลย(ถามว่ารวมร่างแล้วเธอจะมีแท่งเดียวหรือไม่??555+)

written by Viva

ความคิดเห็น

  1. ใช่เลยยย ชอบหมุนๆๆๆ หาใส้ด้านที่แหลม บางทีก็แอบหักใส้นิดนึงให้มันแหลมสะใจ 5555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นเหมือนกันเลย เขียนๆหมุนๆ 555

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

5 พันธุ์สตอร์เบอร์รี่ยอดฮิตของญี่ปุ่น