5 พันธุ์สตอร์เบอร์รี่ยอดฮิตของญี่ปุ่น





สตอร์เบอร์รี่... ผลไม้ถูกใจใครหลายๆคน

ไปญี่ปุ่นช่วงนี้ เจอสตอร์เบอร์รี่มากมายหลากหลาย เอ๊ะ ก็ดูสวยๆเหมือนกัน ทำไมบางอันเปรี้ยวสปี๊ดสป๊าด บางอันหวานอมเปรี้ยวนิดๆ บางอันว๊านหวานไม่มีรสเปรี้ยวเลยหล่ะ?? ก็เพราะว่ามันเป็นคนละพันธุ์กันหน่ะสิ วันนี้เราก็เลยมาแชร์พันธุ์ที่เจอกันบ่อยๆมากๆ 5พันธุ์ซึ่งเราได้ทำการลองชิมแทนทุกคนแล้ว555+ และมาบอกว่าแต่ละพันธุ์หน้าตา รูปร่าง รสชาติเป็นอย่างไรกันบ้าง ทีนี้เวลาซื้อจะได้เลือกอันที่โดนใจไปเลย ชอบหวาน หวานอมเปรี้ยว ลูกเล็กลูกใหญ่ เอาให้ถูกใจกันไปเลย♡♡

1.あまおう AMAOU อามาโอ้ว  



เริ่มจากพันธุ์AMAOUที่โด่งดังมากๆจากฟุกุโอกะก่อนเลย เรียกได้ว่า พันธุ์นี้ไม่มีคนญี่ปุ่นคนไหนไม่รู้จักแน่นอน แค่พูดถึงอามาโอ้ว ทุกคนก็ร้อง โอ้ววว ทั้งดังและราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับพันธุ์อื่นๆ ชื่อของพันธุ์นี้มีที่มาด้วยนะไม่ได้ตั้งสั่วๆนะเออ


A-มาจากAKAIที่แปลว่าแดง
M-มาจาก MARUI แปลว่ากลมๆ
O-มาจากOOKIแปลว่าใหญ่
U- มาจากUMAIแปลว่าอร่อย
ซึ่งดูจากชื่อก็รู้แล้วว่า พันธุ์นี้ลูกใหญ่บึ้ม ดูได้จากรูปเลย ใหญ่แค่ไหนถามใจเธอดู! สีแดงเข้มออกกลมๆหน่อย เนื้อจะออกกรอบๆนิดๆ รสชาตินั้นจะหวานๆเปรี้ยวๆเรียกได้ว่าเข้มข้นละกัน และก็มีกลิ่นหอมของสตอร์เบอร์รี่ค่อนข้างมาก ทำให้พันธุ์นี้ฮอตฮิตจริงอะไรจริงเลยแหละเหมาะสำหรับคนชอบรสจัดจ้านอย่างที่สุด!
ปล.เดี๋ยวนี้เค้าชอบมีรูปเจ้าของสวนไว้บนฉลากด้วยแหละ ว่ามาจากสวนไหนๆ 


2.とちおとめ TOCHIOTOME โทชิโอโทเมะ  

ที่มาภาพ http://www.momoti.com/blog3/2012/12/12ja.php
พันธุ์ต่อมาเป็นพันธุ์TOCHOOTOME โทชิโอโทเมะ จากโทชิกิ พันธุ์นี้จะมีลักษณะออกเป็นทรงกลมยาวนิดๆ ผลไม่ใหญ่นัก พอน่ารักกุ๊กกิ๊ก สีแดงธรรมชาติๆ รสชาติจะหวานนำ เปรี้ยวไม่มากนัก เนื้อค่อนข้างหนา มีกลิ่นหอมกลางๆจุดเด่นมากคือมีน้ำมาก กัดแล้วชุ่มฉ่ำๆ ใครชอบน้ำเยอะแนะนำเลย

3. 紅ほっぺ BENIHOPPE เบนิฮปเปะ 

ที่มาภาพ https://www.aeonnetshop.com/shop/goods/goods.aspx?goods=010500000068204908430401182 
พันธุ์ BENIHOPPE เบนิฮปเปะ ที่ส่งเข้าแข่งขันโดยชิสึโอกะ พันธุ์นี้ทั้งเปลือกทั้งเนื้อจะมีสีแดงธรรมชาติ ค่อนข้างเงา ตรงใจกลางผลด้านในจะมีสีแดงอ่อนๆ ผลออกยาวๆหน่อย ค่อนข้างใหญ่ รสชาติหวานนำแต่ก็มีอมเปรี้ยวด้วยไม่ได้หวานอย่างเดียวจุดเด่นมากๆคือเนื้อก็แดงไปถึงตรงกลางเลย ทำให้นิยมนำมาทำแยมด้วย แยมที่ได้จะมีสีสวยงาม เธอมีดีกว่าคนอื่นที่สีสันจริงๆ

4. さちのか SACHINOKA ซาจิโนะกะ 


ที่มาภาพ http://ameblo.jp/panda--cafe--panda/entry-11749168515.html
ส่งเข้าประกวดจากทาคาซากิ พันธุ์นี้ ลักษะคือผลค่อนข้างใหญ่ สีสันคล้ายBENIHOPPEคือมีสีแดงจนถึงเนื้อข้างในเลย รูปร่างก็แอบยาวๆด้วย และนิยมมาทำแยมเหมือนกันนะ แต่ต่างกันที่รสชาติ พันธุ์นี้หอมและมีรสเปรี้ยวนำนะจ๊ะ เหมาะแก่กับคนชอบรสเปรี้ยว แต่ในความเปรี้ยวก็มีความหวานซุกซ่อนอยู่นะ ไม่ได้เปรี้ยวแบบสปี๊ดดดดขนาดนั้น เรียกได้ว่า เป็นพันธุ์ที่มีวิตามินซีสูงมาก ป้องกันการเป็นหวัดได้ดีทีเดียวขอบอก อ่อ เนื้อค่อนข้างกรอบ เพราะฉะนั้นจะช้ำยากกว่าพันธุ์อื่นๆนะ หอบหิ้วกลับมาง่ายนิดนึง ฮ่าฮ่าฮ่า


ผลจะมีสีแดงออกยาวๆนิดๆ

5.やよいひめ YAYOIHIME ยาโยอิฮิเมะ  




YAYOISHIME ยาโยอิฮิเมะ เป็นสตอร์เบอร์รี่ของกุนมะที่มีเกิดจากการเอาข้อดีของพันธุ์ TONEHOPPEกับTOCHIOTOMEมาไว้ด้วยกัน เกิดเป็นพันธุ์YAYOISHIMEเกิดขึ้น พันธุ์นี้ผลออกใหญ่ สีออกแดงส้มๆ เนื้อออกเป็นสีแดงบางๆออกไปทางขาวๆมากกว่า กลิ่นไม่หอมมากเรียกว่าค่อนข้างบางเลยทีเดียว แต่เค้ามีดีที่รสหวานจ๊ะ เรียกได้ว่าหวานอย่างเดียว เปรี้ยวแทบไม่รู้สึกเลย คนที่ชอบรสอ่อนๆ ไม่ชอบเปรี้ยว พันธุ์นี้แหละ ใช่เลยแน่นอน
วันนี้เอาพันธุ์สตอร์เบอร์รี่ฮิตๆไปก่อนนะ ไว้โอกาสหน้าเราจะมารีวิวของกินอื่นๆที่เป็นรสสต๊ออสตอร์เบอร์รี่ให้นะจ๊ะ

written by Viva


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าด้วยเรื่องของดินสอ กด....กด.....และก็กด