ชมshibazakura ~พิ้งค์มอส หลังหมดซากุระ ภาค1


 http://mizra.seesaa.net/upload/detail/image/Lr8C4A1405-thumbnail2.jpg.html

หลังจากเทศกาลซากุระได้ผ่านพ้นไป หลายคนก็ได้ชมสมใจ หลายคนก็พลาดไปแม้จะคิดว่าเล็งวันดีแล้วก็ตาม บอกเลยว่า ซากุระกับใบไม้แดงนี้พอๆกัน คาดเดายาก แล้วแต่อารมณ์คุณเธอเลย ฝนตก ลมแรงหน่อย เธอก็ปลิดปลิวไม่รอเราซะแล้ว บางคนไปรอบแรก เจอเลย บางคนพยายามไปมาสามปีแล้วก็ยังไม่เจอ(อย่างเราเองT_T)ก็มี ไม่แปลกๆ (เอาตัวเองเป็นบรรทัดฐานงัยล่ะ)

พอซากุระหมด หลายๆคนก็คิดว่า ปีนี้พลาดไปและกับดอกไม้สวยงาม ฟรุ้งฟริ้ง... ขอบอกว่ายังนะคะ คุณยังได้ไปต่อค่ะ ยังมีดอกไม้อีกหลายอย่างหลังจากหมดซากุระอันโด่งดัง ก่อนที่จะถึงหน้าลาเวนเดอร์ของฮอกไกโด ไม่ต้องเสียใจไปกันนะ

สำหรับคนชอบสีชมพู ฟรุ้งฟริ้งกิงก่องแก้ว ขอนำเสนอ shibazakura芝桜หรือที่คนไทยชอบเรียกว่าพิ้งก์มอสก่อนเลย ดอกอื่นๆจะตามมาวันหลังแน่นอน


 Fuji Shibazakura Kawaguchiko Yamanashi


ref: https://retrip.jp/items/17635673/

ที่ฮอตฮิตก็คือที่คาวากูจิโกะ ที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิข้างหลังนั่นแหละ จริงอยู่ที่เค้าเริ่มตั้งแต่แถวๆกลางเดือนเมษาถึงเกือบปลายพฤษภาเลย แต่ อย่าคิดว่าไปช่วงไหนก็ได้นะ มันมีช่วงที่บานพีคๆอยู่ ถึงจะสวยเหมือนในโฆษณา  ซึ่งส่วนมากจะอยู่เดือนพฤษภามากกว่า เมื่อก่อนคนญี่ปุ่นมักจะบอกกันว่า กลางเดือนพฤษภานี่แหละ นิ้งสุดและ แต่จากสถิติที่ผ่านๆมา เอาแน่เอานอนไม่ได้เหมือนซากุระเปี๊ยบ ถ้าจะบานๆ หรือสวยๆอยู่เจอฝนตกหนักเข้าไป เธอก็บอกลาเราเหมือนกัน แนะนำว่าให้เข้าไปเช็คสถานการณ์ที่เว็ป http://www.shibazakura.jp/ อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกใช่มั๊ย( เว็ปมันมีให้เลือกภาษาไทยแต่ไม่มีข้อมูลไรเลยเหอะ) ไม่เป็นไรแค่ดูตรงด้านซ้ายหัวข้อ  "開花情報" จะเป็นรูปอัพเดตของสถานการณ์ในแต่ละวันก็พอแล้ว

เอาตัวอย่างข้อมูลช่วงเวลาบานเต็มที่มาให้ดูกัน
ปี2009:วันที่ 29เมษา ~ 12พฤษภา
ปี2010:วันที่ 18พฤษภา ~ 21พฤษภา(ปีนี้สั้นมาก เพราะเรื่องอากาศ)
ปี2011:วันที่ 14พฤษภา ~ 22พฤษภา
ปี2012:วันที่ 4พฤษภา ~ 22พฤษภา
ปี2013:วันที่ 30เมษา ~ 17พฤษภา
ปี2014:วันที่ 14พฤษภา ~ 26พฤษภา
ปี2015:วันที่ 4พฤษภา ~ 12พฤษภา
ปี2016:วันที่ 29เมษา ~ 10พฤษภา
ปีนี้2017 ตอนต้นพฤษภาก็ยังหรอมแหรม แต่ช่วงนี้ตั้งแต่วันที่7เป็นต้นมา เริ่มบานสวยเลย เรียกได้ว่า เอาแน่เอานอนกับอารมณ์คุณเธอไม่ค่อยได้แหละ แต่ช่วงเวลาที่บานเต็มก็หลายวันอยู่นะ ถึงแม้มาช่วงที่ยังไม่บานเต็มแค่เกือบบานเต็มที่ก็พอไหว ขออย่างเดียว อย่ามาตอนที่เค้าเพิ่งเปิดให้เข้าชม กลางเมษาไรงี้ จากสถิติ มันจะหรอมแหรมมากๆเลย อีกอย่างคือ ถ้าหากมันบานเต็มไปแล้ว หรือบานๆอยู่ มีพายุเข้า ฝนตกหนักก็เหลือแค่ซากๆนะจ๊ะ ไม่ต้องมาแล้วหละ หมดความสวย เสียอารมณ์เปล่าๆ

การเดินทางก็ง่ายมาก ไปคาวากูจิโกะนี่คนไทยเชี่ยวแน่นอน จะนั่งรถไฟจากชินจุกุไปถึงสถานีคาวากุจิโกะก็ได้ แล้วขึ้นรถบัสshibazakura liner ต่อไปอีกประมาณ30นาทีก็ถึงแล้ว  หรือจะนั่งรถบัสจากชินจุกุไปถึงที่เลย(มีเฉพาะช่วง) หรือถ้าหากเวลาไม่ได้ ก็ขึ้นบัสมาลงที่คาวากุจิโกะแล้วต่อบัสshibazakura liner เหมือนรถไฟก็ได้เช่นกัน สามารถเช็คตารางเวลาเที่ยวรถได้ที่ http://bus-th.fujikyu.co.jp/highway/detail/id/1


 Hitsujiyama Park chichibu Saitama

 ref: http://i-colors.blog.so-net.ne.jp/2008-04-26
ที่สวนนี้ จุดเด่นก็คือ กว้างใหญ่ไฟศาลชมพู้ชมพู มีลักษณะเป็นภูเขา สามารถชมวิวเมือง Chichibu ได้ทั้งเมืองจากจุดนี้ด้วย ไปไม่ยากอีกเช่นกัน
ปีนี้ที่นี่เปิดให้เข้าชมวันที่14เมษาจนถึง 7พฤษภา จะเห็นได้ว่า ช่วงเวลาสั้นกว่าที่คาวากูชิโกะเยอะ เพระามันบานไม่ตรงกันนั่นเอง ขึ้นกับอากาศแหละ แต่ก็เหมือนกัน ต้องดูช่วงเวลาที่มาด้วย อย่างที่นี่ ปีนี้ ช่วงที่เร่ิมบานสวยๆก็ประมาณ21-30เมษา ตอนนี้ก็วายไปแล้วเรียบร้อย ในวันเดียวกัน ที่นี่เหลือหรอมแหรม แต่ที่ฟูจิกำลังบานสวยเลย เช่นเคย แนะนำให้ไปส่องในเวป http://www.chichibuji.gr.jp/?p=12323 จะมีวันที่และเดือนบอกอยู่อัพเดตทุกวัน ว่าวันไหนสถานการณ์เป็นอย่างไรกันบ้าง

วิธีการเดินทาง สามารถเดินทางมาได้สะดวกจากโตเกียว ตั้งต้นที่สถานี Ikebukuro นั่งรถไฟสาย Seibu Chichibu ขบวน Limited Express ลงที่สถานี Seibu-Chichibu ใช้เวลา 78 นาที ค่าโดยสาร 1,590 เยน และเดินต่อมาที่สวนอีกประมาณ 15 นาที

ขอบคุณข้อมูลจาก
http://liliki.net/%E5%AF%8C%E5%A3%AB%E8%8A%9D%E6%A1%9C%E3%81%AE%E8%A6%8B%E9%A0%83%E3%81%AF%E3%81%84%E3%81%A4%EF%BC%9F
https://navi.city.chichibu.lg.jp/p_flower/9544/
http://www.shibazakura.jp/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าด้วยเรื่องของดินสอ กด....กด.....และก็กด

5 พันธุ์สตอร์เบอร์รี่ยอดฮิตของญี่ปุ่น